Văn hóa ẩm thực hẻm Sài Gòn 'đổ bộ' thủ đô

Ẩm thực Sài Gòn đặc sắc chủ yếu nhờ món ngon ẩn sâu trong ngõ hẻm. Người Hà Nội trót phải lòng lẩu bò quận 10, chân gà quận 8... giờ có thể tìm thấy hương vị quen giữa lòng thủ đô.

Lẩu bò là một phần không thể thiếu của ẩm thực hẻm Sài Gòn. Để nước dùng thanh ngọt, không béo và dậy mùi thơm đặc trưng, người đầu bếp phải ninh nhừ xương bò trong suốt 24 tiếng. Món ăn của người dân phương Nam được đầu bếp giữ nguyên cách chế biến và tỷ lệ gia vị để đảm bảo thực khách thủ đô được thưởng thức một hương vị đồng nhất, nguyên bản.

Món lẩu bò dù đã có nhiều loại rau ăn kèm như rau muống, mồng tơi, cải xanh, hoa chuối… nhưng sẽ mất ngon nếu thiếu kèo nèo xanh tươi mơn mởn. Ăn với kèo nèo, món lẩu bò như đậm đà hơn, đặc sắc hơn. Thưởng thức lẩu bò, thực khách sẽ được thoải mái chọn lựa 6 loại rau ăn kèm phục vụ miễn phí không giới hạn mỗi ngày.

Đồ nhúng tươi ngon là điều làm nên sức hút của mỗi món lẩu. Nhà hàng có hệ thống cung cấp nguyên liệu riêng và kiểm định chất lượng 3 tháng/lần để đảm bảo thực khách được thưởng thức món ăn ngon lành, chất lượng nhất.

Một trong những nét đặc trưng không thể thiếu khi kể về Sài Gòn là hình ảnh nhóm người nói cười, cùng nhau xì xụp bên nồi lẩu bò, rôm rả cạnh đĩa nướng bất kể trời nắng hay mưa. Tiêu biểu cho các món nướng ấy phải kể đến bò cuộn phô mai. Thịt bò xắt mỏng tẩm ướp gia vị vừa miệng, khi chín sẽ chuyển màu nâu cánh gián đẹp mắt, hòa quyện cùng lớp phô mai béo ngậy tan chảy bên trong sẽ khiến thực khách khó lòng cưỡng lại.

Đặc sản Sài Gòn vốn không chỉ có lẩu bò quận 10, phá lấu quận 4, chân gà quận 8 hay chè quận 5… mà còn có hàng trăm món ăn khác ẩn sâu trong từng con hẻm, góc cua. Trong đó, không thể không nhắc đến chân gà rám nắng. Chân gà rám nắng là cách gọi đặc biệt của nhà hàng thay cho chân gà chiên mắm quen thuộc. Chân gà mềm, phần da dai dai, giòn giòn, đậm đà thơm vị mắm tỏi, cay cay vị ớt khiến thực khách ăn hoài không chán.

Ngoài lẩu bò, chân gà rám nắng, bò cuộn phô mai… khoai môn xóc tỏi cũng là món ăn được lòng thực khách, đặc biệt là các em nhỏ.

Món ăn đường phố đậm đà, tinh tế vốn không thể tròn vị khi thiếu đi những ly bia mát lạnh với vị cay tan dần nơi đầu lưỡi. Nhưng không phải chất bia đơn thuần, nhà hàng kết hợp cùng nước ép của các loại trái cây tươi như: cam đào, ổi hồng - dâu, trái cây hỗn hợp để phù hợp với khẩu vị của mọi đối tượng khách hàng. Vị ngọt thanh của trái cây hòa quyện cùng vị cay nhẹ của bia sẽ đem lại cảm giác sảng khoái cho mọi thực khách.

Cách trang trí bắt mắt, hấp dẫn nhờ nguyên liệu tươi mới cùng hương vị trung tính vừa phải, những món ăn của ẩm thực hẻm Sài Gòn khiến thực khách thủ đô khó có thể làm ngơ mỗi khi bắt gặp. Với khoảng 500.000 đồng, thực khách có thể thưởng thức trọn vẹn ẩm thực hẻm Sài Gòn với những món ăn trứ danh tại nhà hàng Lẩu bò Sài Gòn Vivu.

Nhà hàng tái tạo không gian đặc trưng của ẩm thực đường phố Sài Gòn qua những khung cửa sổ nhỏ xinh cùng hàng cây leo xanh mướt. Đến đây, người dân Sài thành như được tìm lại một góc kỷ niệm quen. Còn với thực khách thủ đô, Lẩu bò Sài Gòn Vivu sẽ là một trải nghiệm hoàn toàn mới khi thưởng thức món ăn trong không gian vừa dân dã, vừa hiện đại. 

Tuy mới khai trương chưa đầy một tuần nhưng Lẩu bò Sài Gòn Vivu đã được đông đảo thực khách thủ đô yêu thích. Nhà hàng đầu tiên mở tại Hà Nội sẽ là bước thử nghiệm để hệ thống ẩm thực Chảo Đỏ tiếp tục mở rộng ra các tỉnh thành khác như: Bắc Ninh, Thái Nguyên… góp phần hiện thực hóa mục tiêu mở 100 chi nhánh vào năm 2021. 

Lẩu bò Sài Gòn Vivu là chuỗi nhà hàng thuộc Công ty Ẩm thực Chảo Đỏ - đơn vị sở hữu 20 nhà hàng Wrap and Roll ở Việt Nam và đã nhượng quyền 5 nhà hàng ở Singapore và Thượng Hải.

Chuỗi nhà hàng Lẩu Bò Sài Gòn Vivu đầu tiên ra mắt thực khách từ tháng 8/2017 tại TP.HCM và các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Tuy chỉ vừa ra mắt nhưng nhà hàng đã đạt được những thành công nhất định trên thị trường và được thực khách yêu thích nhờ phong cách phục vụ chuyên nghiệp, các món ăn được chăm chút bài bản, đảm bảo tròn vị thơm ngon truyền thống. 

Việc ra mắt nhà hàng thuần Việt tiếp theo giữa lòng Hà Nội không nằm ngoài mục đích gìn giữ và phát huy nét đẹp ẩm thực Việt Nam.

Thông tin liên hệ:

Nhà hàng Lẩu Bò Sài Gòn Vivu

Địa chỉ: tầng 2, số 20 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Liên hệ đặt bàn: 024 38238105

 

Nguồn: news.zing.vn